Cẩn thận với lừa đảo khi kiếm tiền online

Trong khi nền an ninh mạng ở Việt Nam còn rất nhiều bất cập và yếu kém, các hacker luôn luôn muốn tìm cách lấy cắp thông tin cá nhân và thông tin khách hàng. Vì vậy, khi thực hiện bất kì giao dịch nào trên môi trường Internet bạn cần phải hết sức cẩn thậm với lừa đảo khi kiếm tiền online, hãy học cách bảo vệ tài khoản, mật khẩu và thông tin cá nhân của mình để đảm bảo giao dịch thành công và an toàn.
Những hình thức kiếm tiền online không nên tham gia
Dưới đây là một số hình thức kiếm tiền online mình nghĩ không nên tham gian vì chúng có mức thu lời thất, mang đến rủi ro cao, không có tính chuyên môn và không giúp ích cho đầu tư tương lai của bạn.
-          PTC được viết tắt bởi chữ Pay to click đây là hình thức kiếm tiền online bằng Click và quảng cáo
-          PTU – Paid to Upload: trả tiền để upload
-          Đọc email quảng cáo
-          PTS – Paid to Surf: hình thức lướt web xem quảng cáo
-          Đầu tư mua một sản phẩm online nà đó: trước khi mua một sản phẩm online nào đó bạn nên xem đánh giá của khách hàng ở dưới, thậm chí bạn cần phân biệt các review giả từ các scammers để đảm bảo bạn nhận được thông tin chính xác.
-          Cẩn thận với những khóa học trực tuyến: nhiều khóa học trực tuyến thường phóng đại về chất lượng giảng viên so với đặc điểm thật của nó. Bạn nên tìm hiểu trước khi muốn tham gia vào một khóa học nào đó để không bỏ lỡ thời gian, công sức, tiền bạc.
Để giảm thiểu rủi ro trong kiếm tiền online bạn cần
Kiếm tiền online thực chất là một hình thức kiếm tiền khá thông minh và hiệu quả mà bạn nên tham gia. Ngoài những hình thức lừa đảo những rủi ro bạn có thể gặp phải, kiếm tiền online cũng mở ra cơ hội làm giàu không tưởng cho nhiều người. Để giảm thiểu rủi ro đó bạn có thể áp dụng những cách sau:
-          Kích khoảng mật khẩu 2 lớp cho tất cả những email bạn đang quản lý
-          Bạn nên sử dụng tài khoản email thay vì tài khoản Yahoo vì email giúp chống spam và bảo mật tốt hơn so với Yahoo.
-          Bạn nên thanh tóa bằng thẻ Paypal thay vì thanh toán bằng thẻ tín dụng
-          Tạo mật khẩu nhiều kí tự khác nhau.

Trên đây là một số cách giúp bạn có thể hạn chế tình trạng lừa đảo trong kiếm tiền online, khi tham gia vào các giao dịch trong kiếm tiền online bạn nên chú ý cẩn thận để bảo mật thông tin và tài khoản của mình. Kiếm tiền online là hình thức kiếm tiền khá hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao cho nhiều người, hãy chú ý đến những điều trên nếu bạn muốn thành công nhờ hình thức này. 
Nguồn: http://www.kiemtienonlineuytin.com/2017/07/can-than-voi-lua-ao-khi-kiem-tien-online.html